รถเมล์ไฟฟ้าสาย 558 เบรกไม่ทำงาน พุ่งชนรถคนอื่นกว่า 10 คัน สนั่นพระราม 2 เจ็บ 18 ราย


Poll_Srettha_Government

รถประจำทางพลังงานไฟฟ้าเบรกแตกชนรถชาวบ้านกว่า 10 คัน มีคนเจ็บเกือบยี่สิบราย ย่านพระราม 2

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันบนถนนพระราม 2 ขาเข้า หน้าปากซอยพระราม 2 ซอย 4 แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย มีรถที่ได้รับความเสียหายหลายคัน จึงประสานกำลังอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ช่องทางคู่ขนาน มุ่งหน้าแยกบางปะแก้ว มีรถชนได้รับความเสียหายสภาพพังยับเยินกองอยู่รวมกันขวางปิดทุกช่องการจราจร จุดเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 18 ราย อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรถนนพระราม 2 ขาเข้า ช่องทางคู่ขนาน ส่งผลให้มีรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะประสานรถยกและใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเข้ามาแยกซากรถออกเพื่อเร่งระบายการจราจรอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นายบุญมี อายุ 59 ปี เป็นผู้ขับขี่รถประจำทางสาย 558 ซึ่งเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ทั้งหมด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถรับผู้โดยสารมาตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพยายามเหยียบเบรกเพื่อให้รถหยุด แต่เบรกไม่ทำงาน ทำให้รถพุ่งเข้าชนรถที่จอดอยู่จนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นายวิจักษณ์ อายุ 37 ปี ผู้ขับขี่รถกระบะที่ได้รับความเสียหาย กล่าวว่า รถของตนถูกชนท้ายเป็นคันแรกแล้วก็ชนต่อๆ กันไปเป็นโดมิโน โดยรถประจำทางคันดังกล่าวพุ่งมาชนท้ายอย่างไม่ทราบสาเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถประจำทางสาย 558 ซึ่งวิ่งตรงมาตามถนนพระรามที่ 2 มุ่งหน้าไปทางแยกบางปะแก้วได้พุ่งชนรถกระบะ ก่อนจะพุ่งไปชนรถคันอื่นๆ อีกหลายคัน รวมทั้งรถสองแถว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 18 ราย หลังเคลียร์พื้นที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าของรถประจำทางและรถที่ถูกชนได้รับความเสียหายไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.บางมด ก่อนจะเปิดการจราจรเป็นปกติ

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *