สภาวุ่น ล็อกที่จอดให้ส.ส. ทำรถติดยาว ‘ข้าราชการ-ผู้ติดต่อราชการ’ วนหาที่จอดนานเกือบชม.


vote_prime_post

สภาวุ่นหนัก! ล็อกที่จอดรถยนต์ให้ ส.ส. ทำ ‘ข้าราชการ-ผู้ติดต่อราชการ-สื่อมวลชน’ วนนานเกือบชั่วโมง เห็นตำตาช่องจอดว่างแต่จอดไม่ได้

เมื่อวันที่ 11 กันยายน​ ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) หารือเพื่อขอให้ล็อกที่จอดรถยนต์ให้ ส.ส. ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่สภาได้นำสติ๊กเกอร์มาติดที่ช่องจอดรถยนต์ชั้น B2 ในโซนกลาง ทั้งหมด 535 ช่อง เพื่อให้ ส.ส.ทุกคนมีที่จอดรถของตัวเอง และเป็นกรรมสิทธิ์ของ ส.ส. ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดปัญหารถติดภายในอาคารรัฐสภายาวไปถึงสี่แยกเกียกกาย เนื่องจากมีการประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ส่งผลให้ข้าราชการและสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ไม่มีที่จอดรถยนต์ภายในอาคาร ทั้งชั้น B1 และ B2 และต้องวนหาที่จอดรถยนต์นานถึง 1 ชั่วโมง รวมทั้งบางรายก็ย้ายไปจอดที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี

ด้านตำรวจรัฐสภารายหนึ่งระบุว่า ต้องขอโทษกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับนโยบายดังกล่าวที่ออกมา ที่ทำให้ที่จอดรถไม่เพียงพอกับทุกคน ซึ่งตำรวจรัฐสภาก็โดนตำหนิจากผู้ที่มีภารกิจภายในอาคารรัฐสภาเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปดูในบริเวณช่องจอดรถยนต์ชั้น B2 ในโซนกลางที่มีการล็อกช่องจอดรถยนต์นั้นพบว่า ช่องจอดรถยนต์ที่ระบุว่าเป็นช่องจอดรถของ ส.ส.ยังว่างอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่การประชุมรัฐสภาวันนี้เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.

Advertisment
QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *