สะพัด “สุทิน” ตั้ง “นิพัทธ์” นั่งผู้ช่วย รมต.กลาโหม-เชิญ ผบ.เหล่าทัพ ทานอาหาร


.css-nh9sg4 #forum2022-logoSponsor{text-align:center;}.css-nh9sg4 .forum2022-logoSponsor-text{font-family:”KaLaTeXa Display”;font-size:10px;position:relative;z-index:3;}.css-nh9sg4 .forum2022-logoSponsor-text span{background-color:#ffffff;padding:0 10px;position:relative;z-index:3;}.css-nh9sg4 .forum2022-logoSponsor-text::after{content:””;height:1px;width:100%;background-color:rgb(216,216,216);position:absolute;top:50%;left:0;-webkit-transform:translateY(-50%);-ms-transform:translateY(-50%);transform:translateY(-50%);z-index:2;}.css-nh9sg4 ul.forum2022-logoSponsor{padding:0;margin:0;list-style:none;display:-webkit-box;display:-webkit-flex;display:-ms-flexbox;display:flex;-webkit-flex-wrap:wrap;-ms-flex-wrap:wrap;flex-wrap:wrap;gap:15px;-webkit-box-pack:center;-webkit-justify-content:center;-ms-flex-pack:center;justify-content:center;}.css-nh9sg4 ul.forum2022-logoSponsor li.forum2022-item-sponsor{height:80px;}.css-nh9sg4 ul.forum2022-logoSponsor li.forum2022-item-sponsor img{height:80px;}

สะพัด “สุทิน” รมว.กลาโหม ทาบ “พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก” นั่งผู้ช่วย รมต.กลาโหม พร้อมให้ร่างนโยบายในส่วนของกระทรวงกลาโหม เตรียมแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา ขณะนายกฯ-รมว.กลาโหม ร่วม ผบ.เหล่าทัพ ร่วมรับประทานอาหารด้วย 

วันที่ 3 ก.ย. มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.การคลัง พร้อม นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เชิญว่าที่ ผบ.เหล่าทัพคนใหม่ อาทิ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (รอง ผบ.ทสส.) ในฐานะว่าที่ ผบ.ทสส. พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รอง ผบ.ทบ. ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) ในฐานะว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ.พันธ์ภักดิ์ พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผช.ผบ.ทอ.) ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันในวันนี้ เพื่อแนะนำตัวทำความรู้จักกระชับความสัมพันธ์ รวมถึงคาดว่านายกฯ จะชี้แจงเหตุผลที่เลือก นายสุทิน มาทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 
สำหรับสถานที่นั้นไม่ได้มีการแจ้งต่อสื่อมวลชน เนื่องจากนายกฯ อยากจะทานข้าวกับว่าที่ ผบ.เหล่าทัพเป็นการส่วนตัว พูดคุยอย่างเป็นกันเอง ไม่ต้องการให้เอิกเกริก จึงไม่อยากให้มีสื่อมวลชนมาทำข่าว

กิจกรรมของ “รัฐมนตรีว่าการกลาโหมคนใหม่ สุทิน คลังแสง” นอกจาก จะเดินสายพบ “อดีตทหารใหญ่” เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการทำงาน โดยได้เริ่มเข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีต รมว.กลาโหม ซึ่งเคยสังกัดพรรคเพื่อไทย

 
นอกจากนี้ มีคิวอดีตบิ๊กนายทหาร ที่เคยมีบทบาททางการเมืองอีกหลายคน ทั้ง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต หรือ “บิ๊กโอ๋” พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หรือ “บิ๊กเหวียง” และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ หรือ “บิ๊กจิ๋ว” นั้น 

มีรายงานว่า “สุทิน” ได้ทาบทาม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ให้ทำหน้าที่ “ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงกลาโหม” 

ส่วนตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี มีข่าวทาบทาม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเคยมีข่าวเป็นแคนดิเดต รมว.กลาโหม ในรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยด้วย แต่ช่วงหลังชื่อหลุดไป 

นอกจากนั้น ยังอาจมีการตั้ง พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นที่ปรึกษา พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก

อย่างไรก็ดี มีรายงานด้วยว่า นายสุทิน (บิ๊กทิน) ได้มอบหมายให้ พล.อ.นิพัทธ์ ร่างนโยบายในส่วนของกระทรวงกลาโหม ที่เตรียมแถลงของที่ประชุมรัฐสภา และเป็นแนวทางการทำงานในระยะ 4 ปีข้างหน้า ทั้งนโยบายระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ซึ่ง พล.อ.นิพัทธ์ ได้เตรียมการให้เกือบ 100% แล้ว.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *