เตรียมตึกไทยคู่ฟ้า-เช็กรถประจำตำแหน่งพร้อมรับครม.’เศรษฐา 1′


วันเสาร์ ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566, 18.56 น.

ทำเนียบฯกลับมาคึกคักอีกครั้ง จนท.เตรียมตึกไทยคู่ฟ้า-เช็กรถประจำตำแหน่งพร้อมแล้ว รอรับครม.เศรษฐา 1 เผย 5 ก.ย.เตรียมเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณเวลา 17.00 น.

วันที่ 2 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆแล้ว สำหรับรอรับครม. เศรษฐา 1 แล้ว อาทิ กองยานพาหนะ ได้มีการนำรถประจำตำแหน่งทั้งในส่วนของนายกฯ และรัฐมนตรี เข้าทำการตรวจเช็กสภาพหลังมีการส่งมอบคืนเรียบร้อยแล้ว โดยได้นำไปจอดไว้ที่บ้านพิษณุโลก

ส่วนของตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นที่ทำงานของนายกฯ และเลขาธิการนายกฯ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำความสะอาดเตรียมความพร้อมแล้วเช่นกัน รอเพียงการนำเฟอร์นิเจอร์เข้ามา รวมถึงเตรียมถ่ายรูปและจัดทำบัตรประจำตัวของนายกฯ และครม.ในบ่ายวันที่ 5 ก.ย.ก่อนที่ ครม.จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ในเวลา 17.00 น.

ส่วนการประชุมครม.นัดพิเศษ เพื่อเตรียมนโยบายรัฐบาลแถลงต่อสภา จะมีการประชุมที่ห้อง 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนีั ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ในฐานะประธานกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย(พท.)และว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เชิญตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลเข้าหารือเพื่อจัดทำนโยบายรัฐบาล  ที่พรรค พท.โดยในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)  มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค  ซึ่งพรรค รทสช.เน้นนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน ที่เกี่ยวข้องกับ 4 กระทรวงที่พรรครับผิดชอบ คือกระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงการคลัง ประกอบด้วย นโนบายการนำเข้าพลังงานน้ำมันเสรี เพื่อแก้ปัญหาราคาพลังงานแพง การนำเข้าก๊าชธรรมชาติเสรี เพื่อลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าและลดค่าไฟฟ้าให้ประชาชน และสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งทั้งหมดจะนำเข้าพูดคุยในที่ประชุมสส.พรรครทสช.ต่อไป




<!–

window._taboola = window._taboola || [];
_taboola.push({
mode: ‘thumbnails-a’,
container: ‘taboola-below-article-text-links’,
placement: ‘Below Article Text Links’,
target_type: ‘mix’
});
–>


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *