เรื่องย่อ พิภพมัจจุราช ช่อง 7HD (ตอนแรก)


เรื่องย่อละคร พิภพมัจจุราช ช่อง 7HD

มัจจุราช (เคลลี่ ธนะพัฒน์) นักปราชญ์โดยกำเนิด เป็นผู้ปกครองนรก เจ้าของความคิดแยบยล และฝีปากที่คมกริบพร้อมที่จะเชือดเฉือนผู้ประพฤติผิดคิดมิชอบให้ได้สำนึก และเป็นผู้ทำหน้าที่ตัดสินความดีงามของมนุษย์ที่ถึงแก่กรรม หรือยังไม่ถึงแก่กรรมแต่มีเหตุต้องเยี่ยมชมขุมนรกก่อนวัยอันควรที่จะถูก ยมนา (บอส ธวัชนินทร์) และ ยมณี(ฟิล์ม ฉัตรดาว) 2 ยมทูตคู่หู ผู้ทำหน้าที่ควบคุมวิญญาณไม่ให้หลงทางหรือหนีกรรมชั่วที่ก่อไว้เมื่อตอนมีชีวิตและถูกตามล่าจากเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายเพื่อนำมาสู่กระบวนการชำระความโดยท่านมัจจุราชที่จะชั่งน้ำหนักจากบัญชีปกทองคำของ สุวรรณ(เบิร์ด-ธราธิป) เจ้าหน้าที่นรกที่อารมณ์ดีตลอดเวลา เพราะสัมผัสแต่ความดีงามของมนุษย์ที่ก่อกรรมดี ผู้บันทึกการทำดีของมนุษย์ตั้งแต่แรกเกิดจนจากโลกนี้ไป และนำมาหักล้างกับความเลวที่มนุษย์ผู้นั้นกระทำที่จารึกอยู่ในบัญชีหนังสุนัขโดยฝีมือของ สุวาน(หรูหรา ปิยะวัฒน์) ซึ่งอารมณ์และคำพูดคำจาของท่านก็สมชื่อเนื่องจากท่านต้องสัมผัสกับความชั่วร้ายที่มนุษย์สร้างขึ้นนับหมื่นๆ ปี

การทำงานของท่านมัจจุราชนั้นจะว่าง่ายก็ง่ายถ้าวิญญาณดวงนั้นเป็นคนดีหรือคนชั่วอย่างชัดเจน เช่น ดีก็ดีราวนางเอกละครหลังข่าว เลวก็เลวเหมือนผู้ร้ายหนังไทยรุ่นเก่า แต่ในความเป็นจริงของสังคมปัจจุบัน มนุษย์ทุกผู้ทุกนามหามีความดีหรือชั่วอย่างชัดเจนไม่ ที่สำคัญ โลกในยุคโซเชียลความเลวที่คนกระทำอาจถูกลากเอามาประจานได้อย่างง่ายดายทำให้เกิดมนุษย์ประเภทคนดีประดิษฐ์หรือคนชั่วผู้ประเสริฐขึ้นมา ซึ่งมนุษย์ประเภทนี้ทำให้ท่านมัจจุราชและทีมงานต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะตัดสินพิพากษาส่งให้ผู้นั้นขึ้นไปเสวยสุขบนสวรรค์หรือตกนรกหมกไหม้ลงไปชดใช้กรรม และยังมีผู้คนอีกมากมายที่ต้องตายก่อนวาระที่แท้จริงจะมาถึงด้วยความผิดพลาดในระบบราชการนรกที่ไม่แตกต่างจากโลกมนุษย์ วิญญาณเหล่านั้นยังไม่ควรที่จะถูกตัดสินพิพากษาโดยท่านมัจจุราช ดังนั้นในระหว่างที่วิญญาณเคราะห์ร้ายได้โอกาสดูงานเมืองนรกสลับกับล่องลอยอยู่บนโลกมนุษย์เพราะยังถูกรั้งไว้ด้วยกิเลสทั้งสามไม่ว่าจะเป็นความโลภ ความโกรธ ความหลง ในขณะที่ต้องถูกคุกคามด้วยวิญญาณชั่วร้ายต่างๆ นานา ยมทูตต้องทำงานหนักเพื่อปกป้องวิญญาณดวงนั้นในขณะที่ท่านมัจจุราชและทีมงานต้องหาทางแก้ไขไม่ว่าจะให้ขึ้นสวรรค์ก่อนกำหนด ตกนรกแบบทางด่วน หรือมีโอกาสกระทำความดีเพื่อเมื่อถึงเวลาตายอันถูกต้องจะได้ไม่ต้องมาเสียอกเสียใจให้ดราม่าท่วมนรก

“พิภพมัจจุราช” ละครส่งเสริมคุณธรรมให้สังคมที่จะย้ำให้ผู้ชมได้ตระหนักว่ากฎแห่งกรรมนั้นมีอยู่จริง คนเราทุกผู้ทุกนามเมื่อทำดีย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว ไม่มีผู้ใดสามารถหลีกหนีกฎแห่งกรรมไปได้ และเพื่อให้เข้าถึงผู้ชมทุกเพศทุกวัย พิภพมัจจุราชจึงสำแดงชีวิตมนุษย์ในเรื่องราวที่ทุกคนจับต้อง และสัมผัสได้เป็นเรื่องความรักโลภ โกรธ หลง ไม่ซับซ้อน แฝงอารมณ์ขันของการมองโลกของทีมมัจจุราชผ่านความผิดพลาดของมนุษย์

เรื่องย่อ พิภพมัจจุราช ตอนที่ 1 แชร์มรณะ

วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566 

ท่านมัจจุราช(เคลลี่ ธนะพัฒน์) แปลกใจที่ช่วงนี้มีคนล้มตายลงมาที่ยมโลกมากมาย และที่น่าแปลกก็คือทั้งหมดล้วนเป็นเพื่อนกัน โดยเรื่องราวเริ่มจาก วงแชร์ ที่มีการชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์ และผู้ร่วมวงต่างทยอยตาย และหนึ่งในผู้ตายได้กล่าวหาว่า นางแหม่ม(จี-ณัฏฐ์พิชา) เจ้ามือแชร์ ซึ่งวิญญาณกำลังถูกตัดสินเป็นคนวางยาตนจนตาย!

เมื่อสุวรรณ(เบิร์ด-ธราธิป) ตรวจบัญชีความดีกลับพบว่าแหม่มเป็นคนใจบุญสุนทาน แต่พอสุวาน(หรูหรา-ปิยะวัฒน์) เปิดบัญชีความชั่วกลับพบว่าแหม่มได้ฆ่าคนมากมาย  เรื่องราวจะเป็นเช่นไร วิญญาณแหม่มจะได้รับการลงโทษอย่างไรต้องติดตาม #พิภพมัจจุราช #ตอนแชร์มรณะ

รายชื่อนักแสดนำ พิภพมัจจุราช ช่อง 7HD


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *