เห็นแล้วว้าวุ่น!คนแห่เมนท์สาวกำแพงเพชรเลี้ยงลูก 3 ขวบเศษคู่กับพิทบูล เหมือนคู่หูแต่กลัววุ่นวาย



กำแพงเพชร – คนโลกออนไลน์แห่เมนท์..สาวกำแพงเพชรโพสต์คลิปภาพลูกชายวัย 3 ขวบ 5 เดือน อยู่กับ “ซิโร่-พิทบูลตัวใหญ่” ทั้งหยอกล้อ-ตัดพ้อต่อว่า ฯลฯ เห็นแล้วชวนว้าวุ่น กลัวเกิดเหตุสลดจนวุ่นวาย เจ้าตัวยืนยันพิทบูลเหมือนคนในครอบครัว ดูแล-ทำกิจกรรมร่วมกันตลอด


ผู้ใช้ Tiktok : @thiti1109 (Thitiporn Kesee) ได้โพสต์คลิปภาพขณะที่ลูกชายของตัวเอง (น้องเบย์) กำลังนอนร้องไห้ฟูมฟายกับสุนัขพันธุ์ “พิทบูล” ชื่อ ” ซิโร่” ที่เลี้ยงไว้ พร้อมข้อความว่า..”เหนื่อยหน่อยนะเกิดมาเป็นคู่หูบักเบย์”

โดยปรากฎภาพ..เด็กชายคนดังกล่าวกำลังร้องไห้เสียใจและบ่นพึมพำเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ พร้อมใช้มือตบไปที่พื้นหนึ่งครั้ง จากนั้นเจ้าสุนัขพิทบูลก็หันมามองเด็กชายและทิ้งตัวลงทับเหมือนกำลังบอกว่า..อย่าร้องไห้เสียใจเลย ทำท่าทีเหมือนกำลังปลอบใจเด็กชาย

จากนั้นตัวของเจ้าสุนัขพิทบูลก็ได้ทับไปที่ขาของเด็กชาย ซึ่งเด็กชายก็ได้ใช้มือตีไปที่สุนัขหลายครั้ง จนผู้เป็นแม่ร้องห้ามว่า..อย่าตีมัน อย่าตีชิโร่ พร้อมบอกให้ดึงขาออกสิลูก พร้อมถามเด็กชายว่าเป็นอะไร เด็กชายได้ตอบว่า “ลุงแบงค์ ไม่รักเบย์” ซึ่งผู้เป็นแม่ก็ได้ถามต่ออีกว่า..ลุงแบงค์ทำอะไรหรือเปล่า เด็กชายก็ตอบว่า “ลุงแบงค์ไม่ได้ทำอะไร” ซึ่งดูเหมือนว่าจะโดนลุงแบงค์ดุมา จึงเดินมานอนร้องไห้เสียใจอยู่กับเจ้าสุนัขพิทบูลที่เลี้ยงไว้ตัวนี้

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ ทำให้ผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก โดยบอกว่า..”ระวังนะเดี๋ยวมันเจ็บมันจะโมโหเอา ,ระวังลูกด้วยนะคะ ดูอารมณ์น้องหมาแล้ว น้องเครียดคะ..ซึ่งเจ้าของคลิปก็เม้นต่อว่า “คะ ดูตลอด น้องไม่ได้เครียดคะ กินอิ่มนอนอุ่น ออกกำลังกายตลอด เขาจะตัวติดกันนิดนึงคะ เพราะเขาโตมาด้วยกัน ,แรกๆก็ว้าวุ่น หลังๆก็วุ่นวาย เอ็นดูทั้งคนทั้งหมา ,ต้องรักกันมากแน่ๆ”

หลายโพสต์บอกว่า..ให้ระวังสุนัขพันธุ์พิทบูล เพราะเคยมีข่าวกัดเด็กและทำร้ายคนมามาก เป็นห่วงว่าจะเกิดเหตุอันตราย บางรายก็แสดงความคิดเห็นว่า “มีแต่นายเท่านั้นแหละซิโร่ที่เราจะระบายความในใจได้ แม่ไม่เคยฟังเราเลย” ซึ่งก็มีทั้งความเห็นแสดงความเอ็นดู ชอบความน่ารักแบบเพื่อนต่างสายพันธุ์ของทั้งคู่ และกังวลจะเกิดเหตุสุดสลดขึ้น

อย่างไรก็ตามคลิปใน TikTok ของผู้ใช้รายนี้ยังมีการโพสต์เรื่องราวระหว่างลูกชาย และเจ้าสุนัขพิทบูลหลายคลิป ตั้งแต่เจ้าสุนัขยังเด็กๆจนโตมาด้วยกันทั้งคู่ ทั้งใช้ชีวิตกินนอน ไปไร่ไปนา นอนหลับ เล่นน้ำ นั่งรถ ทำกิจกรรมร่วมกัน ตัวติดกันตลอดเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันไปแล้ว บางครั้งก็แอบมีแกล้งกันบ้าง ทำให้ผู้เข้าไปดูคลิปต่างบอกว่าคงโตมาด้วยกันจริงๆ และเป็นเพื่อนต่างสายพันธุ์ที่น่ารักน่าเอ็นดูมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสัมภาษณ์ น.ส.ฐิติพร เกษี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.8 บ้านวังพึง ต.หนองหัววัว อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เจ้าของพิทบูลและเป็นแม่ของเด็กชายในคลิป เล่าว่าได้นำสุนัขพันธุ์พิทบูลมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน โดยตั้งขื่อว่า “ซิโร่” เป็นสุนัขพิทบูลเพศผู้ ซึ่งก็เลี้ยงคู่กันกับลูกชายจนสุนัขอายุได้ 1 ปี 5 เดือน และลูกชาย น้องเบย์ -ด.ช.พิธา หอมรื่น ตอนนี้ อายุ 3 ขวบ 5 เดือนแล้ว

ซึ่งในคลิปก็จะทำทีเหมือนดุลูกบ้าง บ่นสุนัขบ้าง แต่จริงๆแล้ว “เจ้าซิโร่” สุนัขพิทบูลไม่ดุและกัดเด็กหรือใครๆเลย เวลาลงปากงับเล่นกับลูกขาย ก็เหมือนงับแต่ไม่ได้ลงเขี้ยวกัดแต่อย่างใด ซึ่งหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าให้ระวังกลัวจะเกิดอันตราย ตนก็ดูอยู่ตลอด มั่นใจว่าเจ้าซิโร่ไม่ดุกับคนและไม่ทำร้ายลูกชายแน่นอน เพราะเลี้ยงมาคู่กันตั้งแต่เล็ก และเจ้าซิโร่ ก็กลัวตนมาก หากาตนดุใส่ก็จะทำตามคำสั่ง กิจกรรมทั้งหมดในครอบครัวก็จะทำร่วมกันตลอด ไปไหนไปด้วยกัน

“ตอนแรกที่เอามาเลี้ยงก็กลัวๆเหมือนกัน เห็นจากในข่าวว่า “สุนัขพันธุ์พิทบูล” ดุร้ายและกัดเจ้าของ ซึ่งพอเอามาเลี้ยงคือก็ไม่ได้ดุอะไรเลย สุนัขบ้านๆยังดุกว่าอีก และก็อยู่ในสายตาตลอด ฟังคำสั่งตลอด”

น.ส.ฐิติพร บอกว่า ส่วนจากเหตุการณ์ในคลิปที่ลูกชายร้องไห้แล้วมานอนตีสุนัขนััน จริงๆ “น้องเบย์” ลูกชาย น้อยใจลุงแบงค์ เลยมานอนบ่นร้องไห้ให้กับเจ้าซิโร่ฟัง ตนเลยถ่ายคลิปดังกล่าวไปลง Tik tok ไม่คิดว่าจะมีคนเข้ามากดถูกใจและแสดงความเห็นมากมาย จนทำให้คลิปก่อนหน้านั้นมียอดวิวไปด้วย


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *