“ไก่ วรายุฑ” รับถูกตัดงบ ละครที่เสนอไม่ถูกใจช่อง พ้อเขาไม่เอาเราเมื่อไหร่ เราก็ไปเมื่อนั้น!



“ไก่ วรายุฑ” เผย 60 ปลายๆ แล้วแต่ยังเป็นผู้จัดละครอยู่ ไม่คิดทิ้ง หากยังมีคนจ้าง แต่ร้บถูกตัดงบในการทำละคร เสนอละครไปแล้วยังไม่ถูกใจช่องก็ต้องรอไปก่อน พ้อเขาไม่เอาเมื่อไหร่ เราก็ไปเมื่อนั้นแหละ ลั่นทำละครได้ทุกแนว พิสูจน์ตัวเองแล้วทำละครวายได้ แถมเรตติ้งอันดับ 1

ได้รับเกียรติ จากมหาวิทยาลัย ม.กรุงเทพธนบุรี มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ คณะนิเทศศาสตร์ ให้กับ “ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา” ผู้จัดละครรุ่นใหญ่ ซึ่ง ไก่ เผยถึงความรู้สึกที่ได้ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในครั้งนี้ว่า…

“ตื่นเต้นนะ ตอนที่เขาเชิญให้มารับรางวัล ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ คณะนิเทศศาสตร์ เราก็โอเค เราปลื้มและดีใจที่เขามองเห็นความสามารถของเรา เรามีประโยชน์ มีคุณค่า พอได้รู้ว่าเป็นคนแรกของคณะนี้ เป็นใบแรกของที่นี่ เรามีค่ากับเขาขนาดนั้นเชียวเหรอ เขาเห็นอะไรในตัวเราขนาดนั้นเหรอ เขาบอกก่อนเขาจะติดต่อเรามา เขาดูประวัติเรามาหมดแล้ว รวมถึงการทำงานต่างๆเขาดูมาหมด เขาบอกว่าสมควรกับตรงนี้ เพื่อเป็นเกียรติกับคณะเขา เราเองก็รู้สึกเป็นเกียรติกับตัวเราด้วย

มันคือการสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ เหมือนเรามาบอกเล่าว่าเราทำละครเรื่องนี้ออกมาเพื่อบอกอะไรกับผู้คน จะสื่อสารยังไง เราได้ตรงนี้กลับมาโดยไม่รู้ตัว เราไม่หวัง เราแค่ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ มันจะได้มาน้อยแค่ไหนก็ช่างมัน เราถือคติว่าไม่ได้ต้องได้ ถ้าทำแล้วมันต้องได้ ไม่ได้มากก็ยังได้น้อย ดีกว่าไม่ทำเลย ผลงาน 40 กว่าปีของเราคนได้เห็น”

ยังคงเป็นผู้จัดละคร ไม่คิดหนีไปไหน ดีใจไหนมาไหน คนยังจำได้
“เราก็ยังยืนอยู่ได้ด้วยผลงานของเรา ซึ่งเราก็พยายามทำและสร้างสรรค์ให้ดีที่สุดต่อๆ ไป สิ่งที่เราได้ในวันนี้เป็นกำลังใจอย่างนึงให้เราคิดว่าเราต้องทำอีก ต้องเอาอีก ให้แปลกใหม่ไปอีก จะอยู่จนประชาชนร้องยี้ ตอนนี้เราเดินไปไหนมาไหนประชาชนทุกคนยังทักเรา ถามถึงละครเราไม่ว่าจะเป็นต่างหวังหวัดหรือกรุงเทพฯ ยิ่งต่างจังหวัด ไปไหนมาไหนบางทีตกใจว่าเขารู้จักเราด้วยเหรอ รู้ค่ะเป็นแฟนคลับ เราก็เฮ้ย..เขารู้จักเราขนาดนี้ เราก็ต้องทำงานให้ดีมากกว่านี้กับคนที่เขารู้จักเรา เขาจะได้ไม่เสียใจ เสียดายที่รู้จักคนอย่างวรายุฑ”

ทำละครได้ทุกแนว พิสูจน์ตัวเองแล้วทำละครวายได้ แถมเรตติ้งอันดับ 1
“มีค่ะ ก่อนหน้านี้มีคนบอกไก่ วรายุฑ ทำวายไม่ได้ แต่ตอนนี้ก็ได้ทำแล้ว และเรตติ้งก็สูงที่สุดในวายตอนนี้ ขึ้นอันดับ1 ในตอนนี้ (จะมาทางสายวายเลยไหม?) แค่อยากให้รู้ว่าทำได้ แต่ตอนนี้ก็ยังมีละครแนวอื่นๆ อยู่ เป็นของบริษัทที่เราดูแลอยู่”

รับถูกตัดงบในการทำละคร
“มันก็มีผลนะ บางเรื่องที่เราส่งไปทางช่อง 3 อะไรที่เขาไม่ชอบ หรือยังไม่ถูกใจเขามาก เขาก็ยังไม่ให้ทำ เราก็ต้องรอดูว่าเมื่อไหร่เขาจะชอบ เราก็ต้องรอดูตอนนั้น แต่เราก็มีคุยกับช่องอื่นไว้เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่ได้ตกลงว่าจะไปทำตรงไหน เพราะอย่างน้อยช่อง 3 เราก็ยังให้โอกาสเราอยู่

เขาไม่เอาเราเมื่อไหร่ เราก็ไปเมื่อนั้นแหละ (เหนื่อยไหมกับการทำงานตอนนี้?) เหนื่อย แต่ว่าหยุดทำงานเมื่อไหร่ก็หายเหนื่อย ช่วงที่หยุดทำงานเราก็เที่ยว หาประสบการณ์ หาอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ดูไปเรื่อยๆ”

เผยเคล็ดลับดูแลสุขภาพในวัย 60 ปลายๆ งดอาหารมื้อเย็น ไม่ทานน้ำอัดลม งดน้ำตาล
“ดูแลปกติ ออกกำลังกาย อาหารเย็นงด แป้งก็ลดลง น้ำตาลไม่กินเลย น้ำอัดลมไม่เคยกินตั้งแต่เด็ก ถึงตอนนี้ก็ยังไม่กินเลย อื่นๆ ก็ดูแลตามสถานะภาพของตัวเอง มันก็ต้องเข้าคลินิกให้หมอช่วยดูแลบ้าง ธรรมชาติอย่างเดียวเอาไม่รอด ต้องมีมือหมอช่วยเราบ้าง เราก็ไม่ได้ทำจนคนจำหน้าเราไม่ได้ แล้วก็ดูว่าให้ดูดีไม่ใช่ดูแปลก ดูยังไงก็เป็นหน้าฉัน ตายไปยมบาลหรือเทวดาก็เอาไปถูก(หัวเราะ)

คนทักเยอะ คือเราไม่ค่อยบอกอายุเรากับใคร แต่คนที่เขาเห็นมานาน เขาก็จะบอกว่าทำไมดูเด็กจัง ทำไมไม่แก่เลย เราก็บอกว่าดูแลตัวเอง นอนให้เป็นเวลา อย่านอนดึกมาก 4-5 ทุ่มนอนแล้ว และก็เป็นคนอารมณ์ดี จิตใจดี สนุกสนาน ไม่เครียดนาน ได้ระบายเสร็จก็จบเลยไม่เก็บ”


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *