10 ตัวอย่างผักมีไฟเบอร์สูง มีเส้นใยอาหาร ป้องกันอุจจาระไม่ออก


7️⃣ บรอกโคลี เป็นผักอีกหนึ่งชนิดที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพค่ะ บรอกโคลีกินสดได้นะคะลองหั่นใส่ลงไปในสลัดผักค่ะ กรอบ ไม่ขมและไม่เหม็นเขียวนะคะ บรอกโคลีสมัยนี้หาง่ายค่ะ ราคาจับต้องได้ ตอนหน้าหนาวเป็นช่วงที่ผู้เขียนชอบซื้อบรอกโคลีค่ะ เพราะงามมาก ราคาถูก และบรอกโคลีหั่นเป็นชิ้นพอคำผัดใส่หมูอร่อยมากๆ ค่ะ

8️⃣ ผักกาดขาว เป็นผักที่พิเศษมากค่ะ เพราะมีทั้งไฟเบอร์ที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ จึงช่วยระบบย่อยอาหารได้ดีค่ะ จริงๆ ถ้าใครช่างสังเกตหน่อยนะคะผักกาดขาวสดๆ ก็สามารถมองเห็นเส้นใยอาหารแล้วค่ะ แกงจืดผักกาดขาวใส่หมูสับคือเมนูที่อร่อยมากๆ ค่ะ เป็นเมนูซดร้อนๆ และผักกาดสดนำมากินเป็นผักคืออีกหนึ่งตัวเลือกของผู้เขียนค่ะ

ผักกาดขาว

9️⃣ กะหล่ำดอก นอกจากจะมีประโยชน์หลากหลายแล้วนะคะ กะหล่ำดอกยังมีเส้นใยสูงค่ะ กะหล่ำดอกเป็นผักที่ผู้เขียนชอบนำมาผัดใส่หมูค่ะ แต่ในบางครั้งก็ชอบนำมาใส่ลงไปในนึ่งปลา และกะหล่ำดอกลวกทำให้สเต็กเนื้ออร่อยขึ้นมาได้แบบน่าเหลือเชื่อค่ะ ยังไงคุณผู้อ่านต้องลองกะหล่ำดอกมาทำอาหารมากขึ้นค่ะ

🔟 กะหล่ำปลี เป็นผักที่ขึ้นชื่อเรื่องประโยชน์ต่อสุขภาพค่ะ โดยเฉพาะกากใยอาหาร กะหล่ำปลีหลายคนชื่นชอบและกะหล่ำปลีสามารถทำได้หลายเมนูมากค่ะ ผู้เขียนขอบนำมาผัดใส่หมู นำมาลวกเป็นผักกินกับน้ำพริกค่ะ การเพิ่มกะหล่ำปลีลงไปในหม้อจับฉ่ายยิ่งเป็นแหล่งของไฟเบอร์ค่ะ

และนั่นคือ 🔟 ตัวอย่างผักที่สามารถให้ไฟเบอร์ เส้นใยอาหารตามธรรมชาติดีๆ ในผัก ที่ช่วยหลายเรื่องโดยเฉพาะป้องกันการอุจจาระไม่ออกค่ะ จะเห็นว่าบางผักหาได้ง่ายที่ตลาดและราคาไม่ได้แพงมาก และหลายผักสามารถนำมาทำเมนูได้หลากหลายค่ะ อย่างไรก็ตามการกินผักที่มีไฟเบอร์สูงและหลากหลายถือเป็นวิธีการที่ดีที่สุดค่ะ เพราะนอกจากจะได้กากใยอาหารแล้วยังสามารถทำให้เราได้รับสารอาหารอื่นๆ ที่แตกต่างออกไปอีกด้วย จึงหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณผู้อ่านมีตัวเลือกเกี่ยวกับผักที่มีไฟเบอร์สูงมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณ

เครดิตภาพประกอบบทความ

Pchalisa

บทความอื่นที่น่าสนใจ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *