7 เคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดี


วันนี้เรามีเคล็ดลับการพอกหน้าให้สวยใสด้วยผลไม้นานาชนิดมาฝากกันค่ะ  แต่จะมีอะไรบ้างนั้นลองไปดูกันเลยค่ะ

1. กล้วย

กล้วยนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอและซี สามารถชดเชยน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติที่เราสูญเสียไปได้แต่ละวัน จึงช่วยให้ผิวพรรณของเรานั้นดีขึ้นได้

วิธีการสู่ผิวสวย

ให้นำกล้วยหอมประมาณครึ่งลูกมาบดให้ละเอียดแล้วนำผสมกับนมสดหรือน้ำผึ้งประมาณหนึ่งช้อนชาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดทำอย่างนี้ประมาณสัปดาห์ละครั้งผิวหน้าของคุณก็จะสดใสกระชับ เต่งตึง

2. ฝรั่ง

ฝรั่งสามารถช่วยกระตุ้นและทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีเยี่ยมนอกจากจะได้รสชาติที่อร่อยแล้ว ยังได้วิตามินซีไปดูแลร่างกายอีกด้วย

วิธีการสู่ผิวสวย

 ให้เรานำเนื้อฝรั่งหนึ่งลูกมาปั่นแล้วเอาเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพียงเท่านี้ผิวหน้าที่เคยมองข้ามของคุณก็จะกลับมาสดใสแล้วล่ะค่ะ

3.มะม่วง

มะม่วงสามารถปรับสภาพผิวของคุณให้สวยเกลี้ยงเกลาขึ้นได้

วิธีการสู่ผิวสวย

นำมะม่วงมาใช้งานให้นำมะม่วงสุกมาฝานเป็นชิ้นบางบางแล้วใช้ช้อนดีให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันจากนั้นก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีระหว่างนี้ห้ามขยับใบหน้าโดยเด็ดขาดเมื่อครบ 15 นาทีแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดสูตรนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณเพื่อนเก่าสะอาดไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี

4.มะละกอ

มะละกอสามารถช่วยป้องกันการอักเสบของสิวและสามารถขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าทำให้ผิวหน้าสดใสไร้จุดด่างดำ

วิธีการสู่ผิวสวย

ให้นำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียดแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 ห้าถึง 20 นาทีแล้วจึงล้างออก

5.แตงโม
แตงโมจะช่วยปรับสภาพผิวหลังการตากแดดให้กลับมีสติให้กลับมามีสภาพดีดังเดิมแค่นี้ผิวพรรณของเราก็จะกลับมาแต่งตึงสดชื่นและนุ่มนวลดังเดิม

วิธีการเสริมความงาม

นำน้ำแตงโมครึ่งถ้วยมาทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 ถึง 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบ หรือนำเนื้อแตงโมมาฝานบางบางแล้วนำไปแช่และนำมาวางให้ทั่วใบหน้าและลำคอก็ได้เช่นกัน

6.ส้ม

ส้มมีวิตามินซีสูงจึงช่วยให้ผิวชุมชื่นปรับสมดุลและกระชับผิว

วิธีการนำส้มมาปรับสภาพผิว

ให้นำน้ำส้มประมาณครึ่งถ้วยมาผสมกับน้ำผึ้งหนึ่งช้อนโต๊ะแล้วทาทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งจะช่วยทำให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียนขึ้นได้

7.สตอเบอรี่

สตอเบอรี่สามารถช่วยให้ผิวหน้าของคุณห่างไกลจากรอยเหี่ยวย่นที่เกิดขึ้นแถมยังช่วยให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึงดูอ่อนใสเหมือนสาวสาวเลยทีเดียว

วิธีการสู่ผิว

นำสตอเบอรี่มาปรับสภาพผิวให้นำสตอเบอรี่แปดถึง 10 ผลมาปั่นโดยไม่ต้องให้ละเอียดมากนะแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 25 นาทีห้ามขยับใบหน้าระหว่างการพอกหน้าจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดทำทุกๆวันสามวันผลที่ได้รับรับรองว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

เพื่อนลองนำไปทำตามดูนะคะเพื่อบำรุงผิวหน้าของเราให้สวยสุขภาพดีเป็นที่จดจำของบุคคลทั่วไป

เนื้อหาโดย: ploiiey

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *